วันพุธที่ 27 ตุลาคม พ.ศ. 2553

บทความ ความรัก

ตลอดเวลาที่เราคบกัน . . ฉันคิดเสมอว่า เราจับมือกันตลอด
ไม่ว่าเธอจะไปไหน ฉันไปด้วย ไม่เธอจะทำอะไร ฉันทำด้วย
แต่ฉันไม่เคยรู้เลย . .ไม่รู้ว่าที่เราจับมือกันอยู่นี้
ฉันเป็นคนจับมือเธอฝ่ายเดียว . .เราไม่ได้จับมือกันสองคน
เธอบอกว่า “ไม่เคยขอร้อง” ให้ฉันทำตามเธอทุกสิ่งทุกอย่าง
ไม่เคยขอร้องให้ฉันรักและดูแลเธอ แต่ . .เธอก็ไม่เคยพูดก่อนหน้านี้
ฉันเพิ่งรู้ว่า หลายปีมานี้ . .
เราไม่ได้จับมือร่วมทุกข์ร่วมสุขกัน แต่ฉันจับมือเธอฝ่ายเดียว
ฉันยอม . . ทิ้งความฝันเพื่อไล่ตามคนที่เรารัก
ยอม . . มีความทุกข์ เพื่อหวังเพียงให้คนที่เรารักมีความสุข
ยอม . . ลำบาก เพื่อให้คนที่เรารักสุขสบาย
แต่สิ่งที่ฉันทำ . . กลับทำให้คนที่ฉันรัก “รำคาญ”
เธอบอกว่าเธอ . . เบื่อ . . เซ็ง
เธอบอกว่า”ฉัน”ทำให้เธอลำบากมาก เลิกตามเธอเสียที
ถ้าฉันรู้ก่อนหน้านี้ว่า การที่ฉันจับมือเธอไว้
มันทำให้คนที่ฉันรัก ลำบากมาก
ฉันก็คงปล่อยมือของฉันไปตั้งแต่แรก
เพียงเพราะ . . อยากให้เธอมีความสุข
และ “เลิก” รำคาญคนอย่างฉันเสียที
ตอนนี้ฉันรู้แล้วว่า . .เป็นได้เพียงมือข้างที่เธอไม่ต้องการ
จะรั้งไว้ก็เปล่าประโยชน์
ฉันขอไปจับมือกับคนที่เห็นฉันมีคุณค่ามากกว่าเธอดีกว่า . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น