วันเสาร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2553

เพียงแค่มีบางสิ่ง ชีวิตก็มีความหมาย...

เพียงแค่มีบางสิ่ง ชีวิตก็มีความหมาย...

เราอาจจะหาความหมายของทุกสิ่งมาตลอดชีวิต
...แล้ววันหนึ่งเราก็พบว่า
เพียงแค่มีบางสิ่ง ชีวิตก็มีความหมายแล้ว...
มนุษย์เกิดขึ้นมาท่ามกลางความโดดเดี่ยว
พร้อมด้วยหัวใจคนละ 1 ดวง
เมื่อมนุษย์ 2 คนมาพบกัน เราจึงเรียนรู้ว่า
1 + 1 อาจจะยัง คงเท่ากับ 1
แต่ความโดดเดี่ยวนั้นหายไป

ที่เล็กๆ ขนาดไม่ใหญ่โตไปกว่ากำปั้น
ทำให้เราอยู่ด้วยกันบนโลกใบนี้
อวัยวะที่สะกดด้วยอักษรง่ายๆ
ใช้แทนคำว่า "รัก" ได้เป็นอย่างดี
นั่นก็คือ “หัวใจ”
ที่ๆ เมื่อมีใครสักคนอยู่ในนั้น
หัวใจจะเต้นด้วยจังหวะของความสุข
เราอาจจะหาความหมายของทุกสิ่งมาตลอดชีวิต
...แล้ววันหนึ่งเราก็พบว่า
เพียงแค่มี “รัก” ชีวิตก็มีความหมายแล้ว...

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น