วันพฤหัสบดีที่ 5 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เรารักเค้า หรือ เค้ารักเรา


เรารักเค้า หรือ เค้ารักเรา
 

เรื่องของคำว่ารัก เปรียบเสมือนคำถามที่คล้ายคลึงว่า ไก่กับไข่อะไรเกิดก่อนกัน ด้วยความหมายที่ใกล้เคียงกับคำว่า เรารักเค้า หรือ เค้ารักเรา

คนเรามักจะรู้สึกเช่นนี้เสมอ..........ในยามที่สับสน

คนที่ตกอยู่ในวังวนแห่งรัก มักจะหาคำตอบให้ตัวเองไม่ได้ ด้วยภาวะจิตที่รุ่มร้อน สืบเนื่องมาจาก การรักไม่เป็นนั่นเสมือนว่า คนผู้นั้นปล่อยให้ชีวิตตนเองเวียนวน อยู่แต่ในห้วงของคำถาม และคำตอบที่แม้แต่ตัวเองก็ไม่กล้าที่จะตอบ ด้วยความที่ยังไม่แน่ใจ

โดยสัญชาติญาณการเอาตัวรอดของมนุษย์ คนเราต้องรักตัวเราเองก่อน ก่อนที่จะรักคนอื่น

การที่จะรักตัวเป็นให้เป็น ก็มีความหมายในอีกหลายแง่มุมมอง เช่น- เรียนให้เก่ง ,ขยันทำงาน , ดูแลสุขภาพให้ดี , หาเงินให้ได้มากและใช้ให้เป็นประโยชน์ รู้จักเก็บหอมรอมริบไว้ใช้ในวันข้างหน้า ฯลฯ

หากเราเริ่มต้นที่จะรักตัวเอง และทำให้ตัวเองเป็นสุข โดยไม่ต้องพึ่งพาความสุขจากผู้อื่นได้แล้ว เราค่อยหันไปมองหาคนที่เรารัก หรือคนที่รักเรา แล้วคุณจะเลือก 1 ใน 2 คนนั้นได้โดยไม่ลังเล

เพราะจากการที่คุณรักตัวเอง...จะทำให้คุณเลือกคนที่ใช่สำหรับคุณ คนที่จะทำให้คุณมีความสุขอย่างแท้จริง โดยที่คุณยังคงได้เป็นตัวของตัวเองอยู่เช่นเดิม

ความรักที่เป็นสุข คือรักที่มาช่วยเติมเต็ม
ความรักที่เป็นทุกข์ คือรักที่ล้นไปด้วยกิเลสและความปรารถนา

หากคุณต้องเลือกคนใดคนหนึ่ง คุณต้องเลือกกำหนดก่อนว่า ..........
คนที่คุณรัก หรือคนที่เค้ารักคุณ ความรักของเค้า หรือความรักของคุณ เป็นรักในรูปแบบใด?


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น