วันจันทร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2553

หัวใจฟรีๆ

     หากว่าคุณคิดที่จะชอบ หรือ รักใครสักคนนึง คุณก็ควรเผื่อใจไว้บ้าง

ให้กับคำว่า ผิดหวัง หรือ เสียใจ แต่ก็นั่นแหละเมื่อมันชอบเข้าไปแล้วก็
มักที่จะทุ่มไปทั้งใจ ให้ทั้งความรู้สึก
แม้ผลตอบกลับจะไม่เป็นดังที่หวังไว้ หรือ แม้แค่ความรู้สึกดีๆสักนิด
ที่มันออกมาจากใจของคนที่เราชอบ บางทีมันก็เหมือนกับหลอกตัวเอง
แค่เค้ายิ้มมา แค่เค้าทำเหมือนเป็นห่วง หัวใจก็พองโต
เฝ้าดูเค้าอยู่ห่างๆ ไม่สบายหรือเปล่า อารมณ์เสียอยู่มั้ยนะ เข้าไปทำ
ให้ยิ้ม ให้หัวเราะ แต่ก็อีกแหละ ในเมื่อเค้าไม่ชอบ ทำยังไงให้เค้าก็ไม่
เคยใส่ใจ เพียงแค่เก็บเราไว้ ยามที่เค้าเหงาๆไม่มีใคร หยอกล้อเล่นโดย
ไม่แคร์ความรู้สึกของเรา อยากพูด อยากทำอะไรก็ทำ
บางครั้งรู้สึกเหนื่อย รู้สึกท้อกับสิ่งที่ตัวเองกำลังทำ แต่วันนึงคุณอาจ
เหมือนผมก็ได้ คำพูดแรงๆออกมาปากของคนที่เราชอบที่สุด ความรู้สึก
ดีๆที่สั่งสมมา มันลดวูบลง พร้อมกับหัวใจที่พองโตค่อยๆเหี่ยวแห้งลงใน
ทันที ไม่ใช่ๆแค่ครั้งแรก แต่มันถูกจดจำมาหลายครั้ง จนถึงขีดที่จะทาน
ทนไหว มันอึดอัดเหมือนหายใจไม่ออก คุณอยากที่จะทนอึดอัดต่อไป
หรือ จะให้มันหลุดลอยออกจากพันธนาการ ที่ตัวเองผูกมัดมันขึ้นมาเอง
ความรักเป็นสิ่งสวยงาม แต่ควรมอบมันให้แก่ผู้ที่จะรักษามันได้ มันจึง
จะดำรงอยู่ได้อย่าสวยงาม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น