วันศุกร์ที่ 11 มิถุนายน พ.ศ. 2553

หากต้องอยู่กับ . . . คนที่ไม่ได้รักเรา

หากเราต้องอยู่กับใครสักคน . . . ที่ไม่ได้รักเราแล้ว
เราอยากให้เค้า บอกความจริงกับเรา หรือป่าว. . .?
เราจะรู้สึกอย่างไร หากใครคนหนึ่ง หลอกเราว่ารัก. . .
ทั้งๆ ที่หมดรักไปแล้ว
ทุกอย่างในโลกเปลี่ยนแปลงได้. . .แม้แต่ใจของเราเอง


เมื่อวันหนึ่งที่ตื่นขึ้นมา แล้วพบว่า. . .
เราไม่ได้รัก คนที่เรารักมาตลอดอีกแล้ว
แม้จะเป็นเรื่องที่เจ็บปวด และยอมรับได้ยาก
อาจฟังดูไม่ดี. . . แต่ก็คือความจริง ที่สามารถเกิดขึ้นได้จริง


และคนทุกคน ก็มีสิทธิ์ที่จะเลิกรัก. . .
เมื่อหัวใจเราได้ เปลี่ยนไปแล้ว
การที่จะไปบอกว่า เราไม่ได้รักเขาอีกต่อไปแล้ว. . .

มันเป็นเรื่องยาก เพราะความรู้สึกผิด. . .เพราะความสงสาร. . .


หรือ เพราะอะไรอีกมากมาย. . .

ทำให้หลายคน ไม่ยอมที่จะพูดความจริง

และเก็บงำ ความรู้สึกมากมายเอาไว้ และทนคบกันต่อไป. . .

ลองคิดกลับกันดีไหม. . .?
หากเราต้องอยู่กับใครสักคน ที่ไม่รักแล้ว

เราอยากจะให้เขา บอกความจริงกับเราหรือป่าว. . .?
เราจะรู้สึกอย่างไร . . . หากใครคนนึงหลอกเราว่ารัก
ทั้งๆ ที่หมดรักไปแล้ว
เรามีสิทธิ์ที่จะเลิกรักก็จริง. . .แต่เขาก็มีสิทธิ์ ที่จะรู้ความจริง
แค่ไม่รัก ก็ผิดมากพออยู่แล้ว. . . อย่าทำผิดมากกว่าเดิม
ด้วยการรั้งเขาไว้...
อย่าอ้างว่า เป็นเพราะความสงสาร

เพราะมันอาจกลายเป็น. . . ความเห็นแก่ตัว
บอกความจริงให้เขาได้รู้...
ให้เขาได้มีส่วน ในการตัดสินใจ ที่จะอยู่หรือไป...
แม้ไม่ได้ทำให้ความผิดลดลง แต่อย่างน้อยที่สุด...
ก็จะไม่ทำให้ความผิดมากขึ้นไปกว่าเดิม. . .

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น