วันพุธที่ 8 ธันวาคม พ.ศ. 2553

ความรักคือะไร

ความรักคือะไร

การที่เรา . . . จะคบหา หรือรู้จักใครสักคน

ไม่ว่า . . . จะในฐานะอะไรก็ตาม

สิ่งหนึ่ง ที่ควรท่องควรจำไว้อยู่เสมอ

ก็คือ . . . “คน” เป็นสิ่งมีชีวิต

ไม่ใช่สิ่งของหรือหุ่นยนต์ที่เราอยากให้เป็น



หากว่าคุณ "รักใครสักคน" . . .

อย่า! ตั้งใจกับคน 1 คนมากเกินไป

เพราะ . . . ไม่มีใครอยากเป็นต้นเหตุของความล้มเหลว

อย่า! คาดหวังกับ คน 1 คนมากเกินไป

เพราะ . . . ไม่มีใครสามารถเป็นทุกอย่าง ที่ทุกคนอยากให้เป็น



อย่า! ให้เวลากับคน 1คนมากเกินไป

เพราะ . . . ไม่ว่าใคร ก็อยากมีช่วงเวลาของความเป็นส่วนตัว . . . คนเดียว

อย่า! พยายามเปลี่ยนแปลงคน 1 คนมากเกินไป

เพราะ . . . นั่นจะทำให้เขา ไม่หลงเหลือความเป็นตัวของตัวเอง



อย่า! ควบคุมชีวิตคน 1 คนมากเกินไป

เพราะ . . . มนุษย์มักจะหาวิธีการแทรกตัวเพื่อออกมาจากกฎที่ถูกกำหนด

อย่า! บีบบังคับคน 1คนมากไปกว่านี้

เพราะถ้าคนๆ นั้นหลุดจากภาวะบีบบังคับมาได้

คุณจะกลายเป็นคนที่ถูกหันหลังให้ในทันที

เธอ . . . ลองมองดูฉันดีๆ

ฉันมีลมหายใจ . . . ไม่ใช่ภาพวาด ที่จะสวยงามอยู่ตลอดเวลา

และฉันเองก็ เป็น “คน” เป็น สิ่งมีชีวิตที่มี 2 ด้านเช่นกัน



อยากให้คุณเห็นฉัน เป็นคนรัก . . .

ที่คุณพร้อมจะ “รัก” ในตัวฉันมากกว่า

ที่จะต้องการให้ฉันเปลี่ยนแปลง



หากคุณ อยากรู้จักใครสักคน ต้องหัดเรียนรู้เขา

ไม่ใช่จะไปเปลี่ยนแปลงเขา . . .

อยากให้เขาเหมือนที่เราอยากให้เป็น

. . . เว้นแต่เขาจะเปลี่ยนแปลงตัวเอง
จงทำให้เขาอยากเปลี่ยนแปลง . . .

ไม่ใช่อยากให้เขาเปลี่ยนแปลงเพื่อตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น