วันอังคารที่ 23 พฤศจิกายน พ.ศ. 2553

คำขอโทษ “จากผู้ชายคนหนึ่ง . . . ที่ทิ้งเธอมา”

คำขอโทษ “จากผู้ชายคนหนึ่ง . . . ที่ทิ้งเธอมา”


ผมเคยทำผิดครั้งยิ่งใหญ่ โดยการขอเลิกกับแฟน

แต่ . . . หลังจากวันเวลามันผ่านไป

ผมกลับแน่ใจว่า . . . ผมรักเธอมากเหลือเกิน

มากเกินกว่า ที่จะเลิกกับเธอได้
วันนี้ . . . ผมต้องการเพียงผู้หญิงคนนี้

ผมรู้ว่า . . . เธอคนนี้ยังรักผมอยู่

แต่ . . . อาจเป็นเพราะเธอยังระแวง

หรืออาจจะยังหวาดกลัว กับสิ่งที่ผมเคยทำไว้กับเธอ
ผมยอมรับผิดแล้ว. . . ผมอยากขอโทษเธอจากใจ

ผมสัญญาว่า . . . จะรักแล้วดูแลเธอคนนี้ตลอดไป . . .

ผม. . . จึงอยากมอบบทกลอน ๆ นี้เพื่อสื่อถึงเธอครับ
วันและเวลา เป็นตัวกลั่นกรอง “ความรัก” ที่ดี

วันและเวลาที่ผ่านไป เป็นสิ่งที่จะบ่งบอกได้ดีว่า . . . เขามีรักแท้อยู่ที่เธอ

ขอเพียงเธอ . . . นึกถึงแต่สิ่งที่ดีดี ที่เคยผ่านมาด้วยกัน

สิ่งดีดี . . . ที่เขาทำเพื่อเธอ

เธอจะพบกับ . . . หัวใจของตัวเธอเอง
อย่าลืมนะ . . .ความรักดีดีไม่ได้เจอได้ตามท้องถนน

มันต้องผ่านร้อนผ่านหนาว ต้องเจอเรื่องราวมากมาย

มีทุกข์มีสุข . . . ให้เราฝ่าฟันกัน
หรืออาจมีเหตุการณ์ ให้ต้องห่างกันไปบ้าง เพื่อเป็นตัวทดสอบ

สุดท้ายแล้ว . . . ถ้ายังโคจรกลับมาพบกันได้นั่นคือรักแท้

และเป็นรักที่เธอควรรักษามันไว้ เพราะน้อยคนนักที่จะพบมัน
เหมือนกับที่ ขงเบ้ง เคยกล่าวไว้ว่า . . .

“ . . . เมื่อใครสักคนหนึ่ง ทำผิดท่านอย่าเพิ่งตำหนิ หรือต่อว่าเขา เพราะถ้าท่านเป็นเขาและตกอยู่ในสภาพแวดล้อมเช่นเดียวกับเขา ท่านอาจจะตัดสินใจทำเช่นเดียวกับเขาก็ได้ . . .”

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น